โครงการฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานสำหรับประชาชนทั่วไป

สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ นำโดย อาจารย์ ดร.วรวิช นาคแป้น ได้จัดโครงการฝึกอบรมการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานสำหรับประชาชนทั่วไปขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการช่วยฟื้นชีวิตเบื้องต้น รวมถึงการใช้อุปกรณ์ช่วยชีวิตอย่าง Automatic External Defibrillator (AEDs) ซึ่งเป็นทักษะที่สำคัญและจำเป็นในสถานการณ์ฉุกเฉิน การอบรมนี้จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมมีความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

สถานการณ์ในปัจจุบันที่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น อุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้การมีทักษะในการช่วยชีวิตเป็นเรื่องสำคัญ การอบรมนี้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มศักยภาพของประชาชนทั่วไปในพื้นที่นนทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง โดยมีเป้าหมายในการฝึกอบรมจำนวน 60 คน ซึ่งการอบรมนี้จะประกอบด้วยการบรรยายภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติจริง

โครงการจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุม 234 อาคารสัมมนา 2 เวลา 8.30 – 16.30 น. ผลจากการดำเนินโครงการนี้จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมการอบรมมีความพึงพอใจต่อการบริการวิชาการแก่สังคมของมหาวิทยาลัย และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นมาตรการเชิงรุกในการป้องกันความเสี่ยงและเพิ่มความปลอดภัยในระบบบริการสุขภาพ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้ารับการอบรมในการเผชิญกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ